Thách thức 1: Google - môi trường luôn thay đổi
Bạn không "làm chủ" xếp hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm hay lượng traffic đến từ nó. Tất cả mọi thứ thay đổi rất mạnh mẽ. Các doanh nghiệp khác, các đối thủ cạnh tranh không ngừng cố gắng để chiếm lượng traffic, lượng bán ra và thị phần trên thị trường của bạn.Trong khi đó, bạn phải đối phó với môi trường luôn thay đổi - phát triển công nghệ, các thuật toán thay đổi của Google, thay đổi hành vi trong thị trường của bạn, yêu cầu các ứng dụng mới và các thiết bị mới, vv
Google thay đổi
Nếu trang web của bạn có xếp hạng tốt và kéo được lượng lớn traffic vào cuối năm (hoặc đầu năm nay), thì không có nghĩa rằng điều hạnh phúc này sẽ tiếp tục vào năm tới. Nếu không có một kế hoạch để bảo vệ kết quả trong quá khứ và một chiến lược để chiến đấu liên tục để cạnh tranh với các đối thủ, bạn không thể mong đợi có thể tiếp tục nhìn thấy xu hướng đi lên trong Google Analytics - hoặc đường lợi nhuận di chuyển theo hướng tích cực.
Thông điệp rất rõ ràng:
Phân bổ tiền và nguồn lực trong ngân sách năm 2014 của bạn để bảo vệ khả năng hiển thị, traffic, tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng của bạn. icon Cạnh tranh sẽ gay gắt và ngày càng khốc liệt.
Các công ty mà không có một chiến lược phòng thủ có thể gặp khó khăn- và thậm chí có thể bị phá sản.
"Kinh doanh như bình thường" là một cách tiếp cận không tối ưu. Có tầm nhìn xa và phán đoán tốt là rất quan trọng.
SEO không phải là "nhấp chuột và cài đặt." Bạn không thể để nó "như là." Đó là một quá trình liên tục. Chiến lược SEO website chuyên nghiệp là luôn luôn thay đổi.
Thách thức 2: Bạn không thể có được toàn bộ hình ảnh nếu không có nghiên cứu
Khi nói đến phân tích dữ liệu, những gì bạn thấy không phải lúc nào những gì bạn nhận được. Ví dụ, hãy xem xét các vấn đề giới thiệu iOS đã cản cộng đồng SEO trong gần một năm:
Một sự thay đổi trong iOS 6 thực hiện bởi Apple và không được dự đoán của Google có nghĩa là những website được hướng tới từ công cụ tìm kiếm của Google sau khi thực hiện tìm kiếm với Safari sẽ được tính là traffic "trực tiếp" chứ không phải là traffic "tìm kiếm".
Tùy thuộc vào lượng traffic động trang web của bạn được là bao nhiêu, vấn đề này có thể có nghĩa là một lượng khá lớn của traffic "tìm kiếm" không còn nhìn thấy được.
Trong khi các vấn đề iOS gần đây đã được giải quyết (ở một mức độ nào đó, ít nhất), nhưng việc sửa chữa là không hoàn hảo - cũng không phải là có hiệu quả. Vì vậy, khi các nhà phân tích xem xét dữ liệu cả năm, sẽ vẫn có sự khác biệt không thể giả quyết dễ dàng. Nếu họ không nhận thức được vấn đề này, nó có thể xuất hiện như thể là các nỗ lực SEO không có hiệu quả.
Nếu thành công SEO của bạn đang được đo bằng sử dụng dữ liệu traffic từ nền tảng phân tích web của bạn, sự miêu tả sai có thể sẽ tốn kém và nguy hiểm. Đó là lý do tại sao, như các người tiếp thị, chúng ta phải đảm bảo các con số cùng với nhịp đập của sự thay đổi và giải thích cho sự thay đổi khi phân tích dữ liệu và lập ra các báo cáo.
Giải pháp?
Thiết lập một bảng điều khiển trong công cụ phân tích của bạn mà bạn tính toán/ước tính xu hướng và thống kê để xem có bao nhiêu lượng traffic dự kiến. Mặc dù không nhanh chóng, một chuyên gia phân tích có kinh nghiệm có thể giúp bạn thu những kết qua chính xác hơn.
Thách thức 3: Bạn đang bị "Bịt mắt"
Chỉ hai năm trước đây, Google đã bắt đầu mã hóa các tìm kiếm cho thành viên đăng nhập, ngăn chặn các publisher nhìn thấy dữ liệu gợi ý từ từ khóa với các tìm kiếm của người sử dụng trong Google Analytics (và các nền tảng phân tích web khác). Trong khi Google ban đầu dự đoán rằng "bôi đen" dữ liệu hạn tìm kiếm sẽ đại diện cho một tỷ lệ phần là một con giới thiệu từ khóa, một số trang web đã thấy "hơn 50% các điều khoản được giữ lại, trong một số trường hợp."
Bạn không thể nhìn thấy khi bạn đang bị "bịt mắt". Khi các tìm kiếm người dùng đã đăng nhập vào Google, bạn không thể nhìn thấy những gì từ khóa mà họ sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Trên Google Analytics, khối lượng dữ liệu này được hiển thị dưới nhãn hiệu "không được cung cấp.".
Những gì bạn có thể làm gì với điều này?
Vâng, không thực sự nhiều. Chỉ cần lưu ý của nó, và chấp nhận rằng đó là khó khăn hơn bây giờ để cho các từ khóa (chung hoặc thương hiệu cụ thể) mang lại lượng traffic tìm kiếm tới trang web của bạn.
Thách thức 4: SERPs luôn thay đổi
Từ khi ra đời đến bây giờ SERPs đã rất nhiều lần thay đổi. Google đang đẩy mạnh công cụ tìm kiếm chung và đặt các sản phẩm của nó lên trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên khác. Thứ hạng từ khóa cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đó là bởi vì:
- Kích thước màn hình 1024x768, khiến họ mất nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm
- Cạnh tranh giữa các website rất lớn
- Website của bạn không thu hút được khách hàng
Làm gì để tăng lưu lượng tìm kiếm trang tăng?
- Đừng tự đổ lỗi cho bản thân. Đừng từ bỏ SEO. Cũng đừng cắt giảm chi phí.
- Ngay cả khi bạn tăng trưởng chậm trong năm nay, bạn cũng chưa phải là thất bại mà. Bạn vẫn đang làm đúng thì mới có được sự tăng trưởng (dù chậm) chứ.
- Hãy thực tế hơn với những kỳ vọng của bạn. Rất kho khăn để biết trước tương lai.
Thách thức 5: Kết hợp SEO truyền thống và các phương pháp SEO khá
SEO Local
SERPs luôn luôn thay đổi cho phù hợp với từng người sử dụng . Tìm kiếm trên mạng di động đang bùng nổ rất mạnh mẽ. Nắm bắt được nhu cầu đó, Google rất thông minh tạo ra những gợi ý hay nhất, liên quan trực tiếp đến kết quả tìm kiếm đó của người dùng.
Các vấn đề xã hội luôn được chú ý nhất. Khách hàng của bạn cũng vậy, họ quan tâm đến việc kinh doanh của bạn như thế nào hơn là vấn đề SEO mà bạn đang làm. Đánh gia của khách hàng rất quan trọng.
Việc nỗ lực SEO của bạn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng xử lý các vấn đề thực tế của bạn.
- Năm 2014 sẽ có nhiều thay đổi tốt hơn nếu bạn biết cách kết hợp Seo Local.
- Quảng bá thương hiệu nhanh chóng nhất bằng việc sử dụng phương pháp SEO địa phương.
- Tổng hợp tất cả các ý kiến của khách hàng, đó là cách đơn giản nhất có thể khẳng định thương hiệu của bạn.
Thách thức 6: Hãy đưa ra những giải pháp tốt, nóng vội chỉ khiến bạn gặp thêm rắc rồi
Các chiến thuật SEO "band-aid" (sơ cứu nhanh) không chỉ ngày càng ít hiệu quả hơn mà còn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Bạn có thể nhận được cả lệnh cấm từ Google. Đừng quá vội vàng, ẽ an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn sử dụng những phương pháp SEO tốt nhất trong 1 thời gian dài.
Có vô vàn thách thức cho SEO trong năm 2014. Điều này giải thích tại sao lại cần thiết để xác định những dữ liệu chính xác trước khi lập kế hoạch hay dự toán ngân sách cho năm tới. Nếu bạn không tỉnh táo có thể bạn sẽ rơi vào những cạm bẫy dựng sẵn và kết quả là gì chắc bạn cũng biết rõ điều đó. Hãy chuẩn bị tinh thần để đương đầu với những thách thức mới. Chúc bạn thành công!
ArtSeed Design (Nguồn: vseo.com)