Làm SEO qua các thời kì khác nhau có thể thay đổi về hình thái, cách thức thực hiện tuy nhiên cái cốt lõi của vấn đề vẫn không có gì thay đổi và luôn xuay quanh 3 yếu tố: “ Nội Dung – Truyền thông xã hội – Back Links ”
Năm 2013 sắp quá đi, bước sang năm 2014 các Seoer đang có nhiều băn khoăn cũng như có những sự chuẩn bị riêng để đối phó với những thuật toán của Google. Có rất nhiều nhận định và lời khuyên được đưa ra bởi các chuyên gia làm dịch vụ SEO, tuy nhiên với kinh nghiệm và nhìn nhận của bản thân, mình xin có đôi điều chia sẻ:
Sở dĩ mình có nhận định cá nhân như vậy bởi một số nguyên nhân
Yếu tố Nội Dung:
Năm 2013 sắp quá đi, bước sang năm 2014 các Seoer đang có nhiều băn khoăn cũng như có những sự chuẩn bị riêng để đối phó với những thuật toán của Google. Có rất nhiều nhận định và lời khuyên được đưa ra bởi các chuyên gia làm dịch vụ SEO, tuy nhiên với kinh nghiệm và nhìn nhận của bản thân, mình xin có đôi điều chia sẻ:
Sở dĩ mình có nhận định cá nhân như vậy bởi một số nguyên nhân
Yếu tố Nội Dung:
Chia sẽ Content trong SEO
Như chúng ta đã biết, tôn chỉ của Google kể từ khi xuất hiện đó là đáp ứng lại những yêu cầu về thông tin của người dùng một cách tốt nhất.Những thông tin này có thể tồn tại dưới các hình thức khác nhau tuy nhiên có một điểm chung chắc chắn rằng chúng đều mang những “ nội dung cụ thể ” để hướng tới mục đích nhất định. Qua thời gian, Google đã có nhiều thay đổi về các thuật toán tìm kiếm và sắp xếp tuy nhiên mục đích nhìn chung chính là đưa ra được kết quả đáp ứng tốt nhất cho các câu hỏi truy vấn của người dùng.
Vậy vấn đề cốt lõi ở đây là rất nhiều Seoer chúng ta đã quá tập trung vào tìm kiếm áp dụng các thủ thuật SEO khác nhau mà quên đi mất rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta là tạo ra những nội dung hữu ích cho người dùng.
Yếu tố Truyền thông xã hội:
Như các bạn đã biết, những năm gần đây sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội đã khiến cho công việc của các nhà làm dịch vụ SEO nhà ta có nhiều thay đổi. Tuy nhiên yếu tố truyền thông xã hội mình nhắc đến ở đây không chỉ là mạng xã hội mà cần sự kết hợp của nhiều yếu tố truyền thông khác: báo đài, chương trình truyền hình, các chiến dịch marketing…Với mục đích kéo sự thu hút của cộng đồng đến Website cuả bạn.
Truyền thông xã hội sẽ mang tới cho website của bạn lượng Traffic lớn, sự tương tác sâu rộng hơn với người dùng, và thu hút và nhận được sự đánh giá cao từ Google. Có thể khẳng định Nội dung hữu ích sẽ thu hút cộng đồng sử dụng lớn, đồng thời cộng đồng lớn mạnh sẽ thúc đẩy sự sáng tạo về nội dung.
Yếu tố xây dựng Links liên kết:
Từ lâu Backlinks vẫn luôn được cộng đồng Seo tôn lên là “ Nữ hoàng ” bên cạnh vị “ Vua ” Content. Và qua thời gian điều này không có gì thay đổi nhưng mình có một số nhận định các nhân riêng: “ Việc xây dựng Backlinks lớn mạnh luôn mang lại lợi ích to lớn cho Website, tuy nhiên để tìm kiếm được nguồn backlinks chất lượng cho Website của mình lại không phải là vấn đề đơn giản đối với các New Seoer. Chúng ta thường hay tập trung vào việc đi spam link hay trao đổi link mà đã bỏ qua rằng backlinks sẽ đến tự nhiên nếu như bạn xây dựng được Nội Dung tốt, hữu ích cho cộng đồng, phát triển tốt các chiến dịch truyền thông xã hội, qua đó nhận được nhiều nguồn links từ các bài viết của bạn được cộng đồng chia sẻ (^^ tuy nhiên để có được điều này thì mình cũng hi vọng các Seoer nhà ta sẽ tôn trọng bản quyền các bài viết của tác giả và có sự trích dẫn link một cách đầy đủ^^)
Mặt khác chúng ta luôn đóng đinh với suy nghĩ rằng phải đáp ứng yêu cầu về links của các thuật toán Google mà quyên đi rằng Google sinh ra là để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của con người. Và nếu chúng ta cung cấp được nội dung tốt cũng như có chiến dịch truyền thông xã hội tốt để thu hút và nhận sự đánh giá cao của người dùng thì chính Google phải có những thay đổi và công nhận điều này (^^ hơi ngông tý nhỉJ).
Tóm lại những chia sẻ trên của mình không phải là những thủ thuật SEO cụ thể mà là cái nhìn cá nhân của một Seoer đã làm dịch vụ seo trong một thời gian khá dài. Nhận định của mình có thể đúng có thể sai mong anh em có những góp ý chân thành^^
Vậy vấn đề cốt lõi ở đây là rất nhiều Seoer chúng ta đã quá tập trung vào tìm kiếm áp dụng các thủ thuật SEO khác nhau mà quên đi mất rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta là tạo ra những nội dung hữu ích cho người dùng.
Yếu tố Truyền thông xã hội:
Như các bạn đã biết, những năm gần đây sự phát triển chóng mặt của mạng xã hội đã khiến cho công việc của các nhà làm dịch vụ SEO nhà ta có nhiều thay đổi. Tuy nhiên yếu tố truyền thông xã hội mình nhắc đến ở đây không chỉ là mạng xã hội mà cần sự kết hợp của nhiều yếu tố truyền thông khác: báo đài, chương trình truyền hình, các chiến dịch marketing…Với mục đích kéo sự thu hút của cộng đồng đến Website cuả bạn.
Truyền thông xã hội sẽ mang tới cho website của bạn lượng Traffic lớn, sự tương tác sâu rộng hơn với người dùng, và thu hút và nhận được sự đánh giá cao từ Google. Có thể khẳng định Nội dung hữu ích sẽ thu hút cộng đồng sử dụng lớn, đồng thời cộng đồng lớn mạnh sẽ thúc đẩy sự sáng tạo về nội dung.
Yếu tố xây dựng Links liên kết:
Từ lâu Backlinks vẫn luôn được cộng đồng Seo tôn lên là “ Nữ hoàng ” bên cạnh vị “ Vua ” Content. Và qua thời gian điều này không có gì thay đổi nhưng mình có một số nhận định các nhân riêng: “ Việc xây dựng Backlinks lớn mạnh luôn mang lại lợi ích to lớn cho Website, tuy nhiên để tìm kiếm được nguồn backlinks chất lượng cho Website của mình lại không phải là vấn đề đơn giản đối với các New Seoer. Chúng ta thường hay tập trung vào việc đi spam link hay trao đổi link mà đã bỏ qua rằng backlinks sẽ đến tự nhiên nếu như bạn xây dựng được Nội Dung tốt, hữu ích cho cộng đồng, phát triển tốt các chiến dịch truyền thông xã hội, qua đó nhận được nhiều nguồn links từ các bài viết của bạn được cộng đồng chia sẻ (^^ tuy nhiên để có được điều này thì mình cũng hi vọng các Seoer nhà ta sẽ tôn trọng bản quyền các bài viết của tác giả và có sự trích dẫn link một cách đầy đủ^^)
Mặt khác chúng ta luôn đóng đinh với suy nghĩ rằng phải đáp ứng yêu cầu về links của các thuật toán Google mà quyên đi rằng Google sinh ra là để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của con người. Và nếu chúng ta cung cấp được nội dung tốt cũng như có chiến dịch truyền thông xã hội tốt để thu hút và nhận sự đánh giá cao của người dùng thì chính Google phải có những thay đổi và công nhận điều này (^^ hơi ngông tý nhỉJ).
Tóm lại những chia sẻ trên của mình không phải là những thủ thuật SEO cụ thể mà là cái nhìn cá nhân của một Seoer đã làm dịch vụ seo trong một thời gian khá dài. Nhận định của mình có thể đúng có thể sai mong anh em có những góp ý chân thành^^
ArtSeed Design
(Nguồn: pinet.com.vn)